GIỚI THIỆU CÔNG TY QUÝ NAM
Sài Gòn 13/6/2023
10 năm trước, tôi tình cờ nghe được cuộc gọi của 1 nhân viên kinh doanh nói chuyện với 1 khách hàng gửi 1 chiếc xích lô lưu niệm bằng gỗ đi USA như sau:
Nhân viên kinh doanh (Nvkd): Alo anh Thắng ạ (tên khách mình quên mất rồi, do lâu quá), chiếc xích lô bằng gỗ em nhận rồi nhưng cái này phải đóng kiện gỗ anh ạ. Nếu không đóng kiện gỗ và chèn xốp kỹ thì chắc chắn qua USA sẽ bể vỡ.
Anh Thắng: Đóng kiện gỗ khoảng bao nhiêu?
Nvkd: Dạ khoảng 100 nghìn. Nhưng khi đóng kiện gỗ thì gỗ sẽ to và có thể gói hàng chiếc xe từ 0.5kg lên khoảng 1.5kg thì tiền gửi cũng cao lên.
Anh Thắng: Ah! Vậy thôi! Đóng gói kỹ giúp anh được rồi.
Nvkd: Dạ. Bên em luôn đóng kỹ nhưng hộp giấy thì qua đó chắc chắn bể vỡ anh ạ. Do trên máy bay người ta chở hàng chục tấn hàng, nó đè nhau mà xe xích lô gỗ này quá nhiều chi tiết nhỏ và dán keo lại với nhau như vậy.
Anh Thắng: Không sao. Vì bên đó kêu anh gửi vậy thôi. Cao hơn anh không có tiền trả.
Nvkd: Dạ. Vậy tí anh nhắn giúp em là bể vỡ anh chịu trách nhiệm nhé. Bên em cố gắng đóng gói kỹ hết sức thôi.
Anh Thắng: OK.
Nvkd: Dạ. Cảm ơn anh.
Tôi đứng kế bên và nói chuyện với nhân viên kinh doanh như sau:
Tôi: Em thấy chắc chắn bể vỡ nếu không đóng kiện gỗ đúng không?
Nvkd: Dạ. Chắc chắn bể anh. Hộp giấy nhỏ tí thì hàng đè nhau sẽ hư.
Tôi: OK. Vậy nếu em là người nhận gói hàng này mà nó bể vỡ thì em có vui không?
Nvkd: Dạ không.
Tôi: Em nhận gói hàng không như ý, em gọi về cho người gửi bên Việt Nam là hàng không nguyên vẹn, người gửi có vui không?
Nvkd: Dạ không.
Tôi: Người gửi gọi điện cho em kêu là hàng không nguyên vẹn. Em có vui không?
Nvkd: Dạ không.
Tôi: Vậy mình làm 1 cái việc mà chắc chắn là không ai vui cả có nên làm không?
Nvkd: Dạ không.
Tôi: Vậy em nên tìm hướng giải quyết khác để đảm bảo anh Thắng gửi đi niềm vui, người nhận bên USA nhận được niềm vui và mình kiếm được đồng lời cũng vui. Chứ mình lấy đồng lời dựa trên lý lẽ rằng “em nói trước rồi mà anh không nghe” thì đâu vui vẻ gì. Khách nhận được đồ không như ý mà đành chịu vì đuối lý thì cũng đâu vui vẻ gì. Làm việc dựa vào tấm lòng, thành ý với khách hàng mới lâu dài được.
Trên là đoạn hội thoại từ năm 2013. Và đến nay, Quý Nam cũng không thay đổi gì cách làm mặc dù khách hàng có nhiều hơn, số lượng hàng có nhiều hơn… Chia sẻ như vậy để quý khách hàng đang đọc bài viết này hiểu được tấm lòng của Quý Nam khi phục vụ quý Anh Chị Em Cô Bác gửi hàng đi nước ngoài.
Ở Quý Nam, chúng tôi chia sẻ với nhau mỗi ngày rằng công việc mình chỉ có ý nghĩa khi hỗ trợ được khách hàng tốt nhất có thể, đặt mình vào vị trí của khách hàng là người đi gửi hàng cho người thân ở nước ngoài. Hàng hóa gửi đi không chỉ đơn giản là hàng hóa mà là tình cảm quê nhà gửi cho người thân ở nước bạn. Nên mọi việc làm từ nhận hàng, đóng hàng, bao bọc hàng hóa phải đảm bảo khi người nhận nhận được thấy được sự chu đáo, tấm lòng của người gửi trong đó.
Câu chuyện nhỏ xin gửi đến quý Anh Chị Em Cô Bác đang đọc thay cho lời văn bài bản, hoa mỹ những mong lời chân thành được cảm nhận và tiếp tục được sự ủng hộ như những năm qua.
Quý Nam xin hết lòng cảm ơn và chúc quý khách mọi việc an lành, thành đạt!
Công ty Quý Nam
Địa chỉ: Số 34, Nguyễn Trọng Lội, P.4, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0901 01 8686 – 0793 22 44 88
Web: https://quynam.vn