Chính sách giải quyết khiếu nại

Quy trình giải quyết bồi thường, khiếu nại tại Quý Nam

Là đơn vị vận chuyển hàng quốc tế Uy tín – Chất lượng – Giá cước hợp lý, Quý Nam tự hào là đơn vị vận chuyển được Khách hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”.

Trong đó, Chính sách giải quyết khiếu nại minh bạch và rõ ràng là yếu tố rất lớn giúp đem đến sự an tâm và đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho mọi Khách hàng.

Quy trình giải quyết khiếu nại và bồi hoàn hàng hóa tại Quý Nam theo thứ tự các bước sau:

Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại

Khi gặp vấn đề cần khiếu nại và yêu cầu bồi thường, Khách hàng có thể liên hệ đến một trong các kênh tiếp nhận của Quý Nam như gọi điện thoại, gửi văn bản, thư điện tử, tin nhắn nhanh (SMS, Zalo, Messenger) hoặc gửi yêu cầu hỗ trợ tại website quynam.vn.

nhân viên Quý Nam

Chúng tôi chỉ chỉ chấp nhận các yêu cầu khiếu nại sau khi kết thúc chỉ tiêu toàn trình và đúng thời hạn theo quy định của pháp luật.

Bước 2: Kiểm tra và xác minh sự vụ

Đơn vị tiếp nhận khiếu nại sẽ nhanh chóng chuyển thông tin cho bộ phận liên quan xác minh. Sau đó liên hệ với Khách hàng xác nhận tiếp nhận xử lý, thu thập thêm các thông tin còn thiếu.

Bước 3: Đàm phán và quy trách nhiệm bồi thường

Sau khi có những thông tin chắc chắn về sự vụ, Quý Nam sẽ liên hệ thông báo với Khách hàng. Đồng thời tìm biện pháp tối ưu giúp đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho Khách hàng.

Bước 4: Bồi thường cho Khách hàng

Dựa trên những xác minh, kết luận và thống nhất, Quý Nam sẽ thực hiện các thủ tục bồi thường hàng hóa cho Khách hàng theo đúng quy định. Chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết thời gian, địa điểm, thông tin hình ảnh giấy tờ, phiếu gửi và các chứng từ có liên quan. Cuối cùng lập biên bản bồi thường và bàn giao tiền bồi thường cho Khách hàng.

Thời hạn giải quyết khiếu nại

Thời hạn giải quyết khiếu nại được thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật. Với dịch vụ chuyển phát hàng hóa quốc tế, Quý Nam sẽ tuân thủ về thời hạn đúng theo quy định của hãng chuyển phát được kết nối.

Thời gian giải quyết khiếu nại là 03 tháng từ ngày chúng tôi nhận được khiếu nại bằng văn bản. Tiền bồi thường khiếu nại được trả trực tiếp cho người gửi hoặc người nhận tùy theo yêu cầu ở phía Khách hàng.

Người gửi hàng hóa có trách nhiệm thông báo số tiền và chứng từ chứng minh thiệt hại trong vòng 15 ngày, kể từ ngày xác nhận lỗi do Quý Nam gây ra.

Trường hợp giữa Quý Nam và Khách hàng có thỏa thuận cụ thể về việc bồi thường thì chúng tôi sẽ bồi thường theo như thỏa thuận đó.

Định mức bồi thường

Bưu gửi thất lạc, tráo đổi, hư hỏng hoàn toàn: Thực hiện theo quy định của hãng chuyển phát mà Quý Nam kết nối đường hàng quốc tế. Đảm bảo tuân thủ đúng theo Luật Bưu chính hiện hành.

Bưu gửi thất lạc, tráo đổi, hư hỏng một phần: Thực hiện bồi thường theo giá trị bưu gửi thất lạc, hư hỏng, tráo đổi một phần nhưng không vượt quá định mức bồi thường toàn bộ.

Với trường hợp rách, ướt, hư hỏng thùng, tem niêm phong nhưng không ảnh hưởng đến bưu gửi bên trong, chúng tôi thực hiện bồi thường chi phí khắc phục sự cố.

Miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại

Các trường hợp dưới đây thuộc phạm vi miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại:

  • Thiệt hại gián tiếp, nguồn lợi không thu được do cung ứng dịch vụ không đảm bảo chất lượng.
  • Hàng dễ vỡ hoặc các loại hàng đặc biệt bị hư hại trong khi vận chuyển.
  • Hàng hóa bị hư hại do tác nhân vật lý, sinh học, hóa học hoặc do đặc tính tự nhiên.
  • Người sử dụng dịch vụ không chứng minh được việc gửi hoặc hư hỏng hàng hóa là trong quá trình vận chuyển.
  • Bưu gửi được phát thành công và người nhận không có ý kiến khi nhận.
  • Bưu gửi bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ do không có giấy tờ hợp pháp đi kèm.
  • Người gửi khai sai nội dung bưu gửi hoặc sai thông tin người nhận dẫn đến các thiệt hại phát sinh.
  • Người gửi không thực hiện đúng theo quy định khiếu nại, tranh chấp theo quy định.
  • Các trường hợp bất khả kháng được quy định trong hợp đồng hoặc quy định của pháp luật.